Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : Tọa đàm nghề tương

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


Hội nghị tập huấn, tọa đàm » Tọa đàm nghề tương




THÔNG TIN CHI TIẾT

TỌA ĐÀM NGHỀ TƯƠNG

Để củng cố kiến, thức kỹ năng, phương pháp và trao đổi với học viên làng nghề, ngày 28/03/2014 nhà trường đã phối hợp với UBND xã tổ chức buổi tọa đàm nghề tương. Đến dự buổi tọa đàm:

Về phía chuyên gia:

+ PGS.TS Nguyễn Xuân Phương- Nguyên trưởng viện công nghệ thực phẩm – ĐH Bách Khoa Hà Nội

+ Th.S Nguyễn Quang Đức - ĐH Bách  Khoa Hà Nội

Về phía xã:

+ Đ/c Nguyễn Văn Thành – P.chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo nghề xã

+ Các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã

Về phía nhà trường:

+ Đ/c: Nguyễn Hữu Nghị - Q.Trưởng phòng đào tạo

+ Các đồng chí cán bộ giáo viên trong nhà trường

Cùng toàn thể học viên lớp kỹ thuật làm tương đã về dự

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đ/c Nguyễn Văn Thành thay mặt cho lãnh đạo Đảng ủy- UBND xã phát biểu ý kiến. Xã Đình Tổ là một xã thuần nông nằm ven sông Đuống với nhiều di tích nổi tiếng cấp Quốc gia đã được xếp hạng, bên cạnh đó xã có thuận lợi có nghề truyền thống làm tương tại thôn Đình Tổ. Nhưng hiện nay nghề đã đang mai một và số gia đình làm tương theo đúng truyền thống của làng đã giảm đi nhiều. Chủ trương của xã luôn muốn phát triển văn hóa du lịch kết hợp làng nghề truyền thống, để làm được điều này cần sự đồng lòng nhất trí của chính quyền địa phương và người dân. Đồng thời kết hợp với trường Trung cấp nghề kinh tế kỹ thuật và thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành. 

Lớp học mở ra đúng thời điểm, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người dân, của chính quyền địa phương. Tại buổi tọa đàm hôm nay xã rất mong các chuyên gia sẽ trao đổi, tư vấn cho người dân trên tinh thần giữ vững nét đặc trưng của làng nghề truyền thống kết hợp với khoa học kỹ thuật để tương Đình Tổ có thể khẳng định được thương hiệu và phát triển. UBND xã sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để giữ vững và bảo tồn, phát triển thương hiệu làng nghề.

 

Đ/c Nguyễn Văn Thành – P.chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo nghề xã

 Tại buổi tọa đàm PGS.TS Nguyễn Xuân Phương- Nguyên viện trưởng viên công nghệ thực phẩm – ĐH Bách Khoa Hà Nội đã trao đổi, phương pháp, nguyên lý kỹ thuật làm tương chuẩn theo khoa học cho học viên trong lớp. Học viên chăm chú lắng nghe và phát biểu, thảo luận sôi nổi cùng chuyên gia để tìm kỹ thuật tốt nhất cho làng nghề.

 

PGS.TS Nguyễn Xuân Phương- Nguyên viện trưởng viên công nghệ thực phẩm – ĐH Bách  Khoa Hà Nội 

trao đổi tại buổi tọa đàm 

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị chủ trì hội nghị tọa đàm với chuyên đề Kỹ thuật làm tương Đình tổ, hội nghị đã thảo luận sôi nổi, với nhiều câu hỏi và trả lời với chuyên gia trên cở sở kiến thức khoa học và kinh nghiệm của làng nghề;

Th.S Nguyễn Quang Đức - ĐH Bách  Khoa Hà Nội cũng giới thiệu với bà con làng nghề một số làng tương nổi tiếng của cả nước, phương pháp sản xuất, phát triển thương hiệu của một số làng tương như: tương Bần.... Bên cạnh đó thạc sỹ cũng trình bày cơ sở khoa học của làm tương để bà con nắm được nguyên lý, từ đó vận dụng chính xác vào việc sản xuất tại gia đình
 
Buổi chiều hai chuyên gia đã làm việc trực tiếp tại hộ gia đình làm tương nổi tiếng trong vùng. Hai chuyên gia đã trực tiếp làm thực hành cùng học viên, trao đổi chỉ ra những chỗ chưa phù hợp của làng nghề để bà con rút kinh nghiệm. Buổi thực hành diễn ra tốt đẹp trong không khí sôi nổi, phấn khởi của người dân./. 

------PHÒNG ĐÀO TẠO------ 

 



Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 54
  • Tổng trang tin: 168
  • Tổng số truy cập: 2354556
  • Tổng số trang xem: 2443483