Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : Diễn văn khai giảng năm học 2015-2016

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


Khai giảng các lớp » Diễn văn khai giảng năm học 2015-2016




THÔNG TIN CHI TIẾT

BÀI DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI (2015-2016)

 

Kính thưa:

- Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng – PBT Huyện ủy, PCT thường trực UBND huyện;    

- Thưa các vị khách quý và toàn thể các em học sinh, sinh viên thân mến

Hòa chung không khí phấn khởi và thi đua của cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/09, ngày đầu khai trường của một năm học mới.

Hôm nay trường Trung cấp nghề Kinh tế – Kỹ thuật và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2015 – 2016.

Thay mặt Cấp ủy Chi bộ – Ban giám hiệu và toàn thể đội ngũ viên chức, giáo viên nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời chào, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các đồng chí Lãnh đạo, đại biểu khách quý.

Chúc các quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt luôn thường xuyên quan tâm tới sự nghiệp đào tạo của nhà trường.

Tôi xin nhiệt liệt chào mừng 160 tân học sinh, sinh viên của nhà trường có mặt tại buổi lễ long trọng này. Chúc các em mạnh khỏe, học tập tốt, rèn luyện tốt!

Kính thưa: các vị đại biểu, các vị khách quý.

Trường Trung cấp nghề Kinh tế – Kỹ thuật và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành được thành lập theo Quyết định 1756/QĐ-UBND ngày 21/9/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Tiền thân của trường là Trung tâm dạy nghề huyện Thuận Thành. Trường nằm trong hệ thống mạng lưới dạy nghề công lập thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, là một trong 9 trường điểm của cả nước, được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chọn là điểm đầu tư xây dựng và được Thủ Tướng chính phủ phê duyệt hạng mục công trình trọng điểm cấp bách về xây dựng của tỉnh Bắc Ninh.           

Với thời gian 5 năm được thành lập và đi vào hoạt động của nhà trường trong điều kiện bước đầu còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhà xưởng, lớp học, các trang thiết bị cho đội ngũ giáo viên hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ tới thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Song với quyết tâm cao, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết vượt khó của đội ngũ viên chức, giáo viên nhà trường, đặc biệt là tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của các cấp, và sự chia sẻ các cơ quan đơn vị bạn đã đồng tâm hợp lực cùng với nhà trường vượt qua mọi khó khăn trước mắt tập trung phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất, tuyển chọn và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và giáo viên, xây dựng nội dung chương trình đào tạo. Để hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, đến nay nhà trường đã tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp đầu tư hoàn thiện hệ thống xưởng thiết bị thực hành đào tạo: 5 nghề (Công nghệ ô tô, Cơ khí hàn, Điện công nghiệp và dân dụng, May và thiết kế thời trang, Công nghệ thông tin) bảo đảm theo chuẩn quy định; hoàn thiện 3 phòng học lý thuyết đáp ứng cho học sinh học văn hóa hệ THPT và học các nghề đạo tạo tại trường.

Các nội dung chương trình đào tạo theo 7 nghề hệ trung cấp và 21 nghề hệ sơ cấp được Sở Lao động Thương Binh và Xã hội cấp phép. Đến nay đã hoàn thiện các mô đun môn học theo hướng dạy lý thuyết gắn với thực hành, từng bước phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Đội ngũ giáo viên được quy hoạch và đào tạo bồi dưỡng thường xuyên bảo đảm tinh gọn và chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu quả, thực hiện chuẩn hóa theo quy định. Trong những năm qua thường xuyên tham dự các hội thi do tỉnh tổ chức như: Hội thi thiết bị dạy nghề, Hội thi giáo viên dạy nghề cấp tỉnh.

Kết quả: năm học 2013, 2014, 2015 dành nhiều thành tích trong các hội thi tay nghề của tỉnh mà giáo viên nhà trường đã đạt được.

Kính thưa:các quý vị đại biểu!

Với phương châm lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ - Ban giám hiệu nhà trường luôn chủ động quyết tâm thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao không phụ lòng tin của các cấp. 5 năm qua, nhà trường đã đào tạo: 4870 lao động. Trong đó, cơ cấu ngành nghề thuộc các lĩnh vực nông nghiệp chiếm 43,1%; Phi nông nghiệp chiếm 56.9%. Chất lượng đào tạo từng bước được thị trường chấp nhận, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn, cơ bản nghề truyền thống, nghề Điện, May và những nghề hiện nay trường đang đảm nhận vv.. Tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo ngày một nâng cao, số lao động sau mỗi khóa đào tạo chiếm trên 80% có việc làm ổn định và có thu nhập khá.        

Riêng năm học 2014-2015, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh đào tạo hệ trung cấp nghề cho 160 học sinh thuộc 4 nhóm nghề: Điện công nghệp và dân dụng, Công nghệ ô tô, Cơ khí hàn, May và thiết kế thời trang.

Trong quá trình tuyển sinh và đào tạo, nhìn chung các em và các bậc phụ huynh đã xác định chọn nghề và có bước đi đúng hướng (học nghề để lập nghiệp). Sau mỗi khóa học tập, các em ra trường sẽ được nhận hai tấm bằng Trung cấp nghề chính quy và hệ văn hóa trung học phổ thông. Với quyết tâm và sự tham mưu đúng hướng của Chi bộ, BGH nhà trường trong những năm qua, đồng thời luôn được sự quan tâm chỉ đạo và ghi nhận của các cấp lãnh đạo với nhiều hình thức khen thưởng của các cấp như: huyện, tỉnh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đặc biệt, năm 2014, nhà trường được Chính phủ tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua, với những kết quả nêu trên từng bước khẳng định vai trò hạt nhân của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển đất nước xây dựng nông thôn mới theo tinh thần nghị quyết cấp ủy các cấp đề ra.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! với những kết quả và thành tích đạt được phần nào khẳng định rõ tinh thần đoàn kết và đầy trách nhiệm của tập thể chi bộ- BGH-Tổ chức đoàn thể-đội ngũ viên chức, giáo viên nhà trường trong thời gian qua với sự nghiệp trồng người mà nhà trường được các cấp tin giao đảm nhận.

Để phát huy kết quả và truyền thống nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới năm học 2015-2016.

Thay mặt cho cấp ủy chi bộ-Ban giám hiệu nhà trường Tôi đề nghị toàn thể cán bộ viên chức, giáo viên nhà trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong các nhiệm vụ nhà trường giao, lấy nơi bục giảng là nơi truyền tải, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho học sinh. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động (học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh)

Các em học sinh, sinh viên thân mến..! Được xét tuyển vào trường là niềm vinh dự lớn lao với các em, đây là môi trường rèn luyện và học tập tốt mà các em đã lựa chọn. Bắt đầu từ ngày mai các em sẽ bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời.

Các em sẽ được học những kiến thức chuyên môn về nghề nghiệp để gắn bó với nó trong suốt cuộc đời mình. Các thầy cô giáo sẽ giúp đỡ các em có tri thức vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi để các em trở thành những bậc thợ lành nghề, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Với tâm nguyện và trách nhiệm của những người thầy, đặc biệt sự hiện diện đầy trách nhiệm của các đc Lãnh đạo, các vị khách quý.Nhà trường, gia đình, doanh nghiệp và xã hội đang mong chờ các em.

Chúc các em thành công!

Cuối cùng trước khi dừng lời một lần nữa, xin cảm ơn và kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh, sinh viên, luôn thành công trong cuộc sống, với niềm tin và sự phấn khởi đón chào năm học mới.Thay mặt BGH nhà trường..!

Tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới: năm học 2015-2016. 

Xin trân trọng cảm ơn! 

  Thuận Thành, ngày 5 tháng 9 năm 2015

HIỆU TRƯỞNG

ThS. Nguyễn Văn Chế 



Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 54
  • Tổng trang tin: 168
  • Tổng số truy cập: 2354457
  • Tổng số trang xem: 2443382