Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Deprecated: Function split() is deprecated in /home/voctt/domains/vocthuanthanh.vn/public_html/plugins/system/jfrouter.php on line 456 Sản phẩm : CHIA TAY ĐỒNG CHÍ HIỆU TRƯỞNG VỀ HƯU

Danh mục

Tìm Kiếm

tin tức

Hoạt động nổi bật

Bạn đang ở : Trang chủ » Danh mục


ĐẢNG ĐOÀN THỂ » CHIA TAY ĐỒNG CHÍ HIỆU TRƯỞNG VỀ HƯU




THÔNG TIN CHI TIẾT

 

 

 

BÀI PHÁT BIỂU

CHIA TAY CỦA THẦY HIỆU TRƯỞNG KHI VỀ HƯU

Kính thưa: Các đồng chí Lãnh đạo, kính thưa các vị khách quý, thưa toàn thể các đồng chí cán bộ giáo viên nhà trường cùng các em học sinh yêu mến…

Hôm nay, được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, của BGH – BCH công đoàn nhà trường tổ chức buổi chia tay tôi về nghỉ hưu.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới các Đ/c Lãnh đạo, các vị khách quý, các đồng chí đồng nghiệp, bậc PHHS và các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào chân trọng nhất.

Thưa toàn thể các Đ/c:

Với 60 năm tuổi đời, 41 năm cống hiến và cũng là 41 năm trải qua nhiều lĩnh vực công tác. Trong suốt 41 năm qua, đó là khoảng thời gian dài ghi dấu ấn cả cuộc đời tôi.

Tôi còn nhớ tháng 7/1979, tôi vừa tròn 19 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc tôi cầm súng lên đường bảo vệ biên giới phía Bắc với niềm tự hào háo hức, lòng chàn đầy nhiệt huyết của thời trai trẻ.

Năm 1985 hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên tôi được trở về quê hương công tác tại Huyện ủy – rồi UBND huyện Thuận Thành.

Song cái nghề “Trồng người – tạo nghề nghiệp” lại là cơ duyên và là bến đỗ của tôi trong suốt 16 năm 4 tháng (kể từ 2004 đến nay).

Trong suốt 16 năm 4 tháng, với vai trò là người lãnh đạo “Trung tâm dạy nghề” rồi nay là “Trường Trung cấp nghề Kinh tế Kỹ thuật và Thủ công mỹ nghệ truyền thống Thuận Thành” tôi đã cùng với tập thể sư phạm nhà trường vượt qua muôn vàn khó khăn, vất vả cả về vật chất cũng như công tác giáo dục nghề nghiệp – để tạo nghề, lập nghiệp vì ngày mai cho thế hệ trẻ.

Nay làm tròn nhiệm vụ của mình, tôi rất hài lòng và mãn nguyện về những năm tháng đã sống và cống hiến – 16 năm 4 tháng, làm người chèo lái con đò để tạo nghề, lập nghiệp, biết bao lữ khách sang đò đã có bến đỗ, có cuộc sống ổn định với nghề nghiệp của mình, đã để lại trong lòng tôi biết bao những kỷ niệm không thể nào quên về tình thầy trò, tình đồng chí, đồng nghiệp và đặc biệt với những hình ảnh lớp học – sân chơi – bãi tập, nơi ăn chốn ở của thầy và trò vô cùng khó khăn – tạm bợ.

Thưa các Đ/c: Càng khó khăn, thiếu thốn con người lại càng được tôi luyện, thử thách, cam trường để chiến thắng nó. Và rồi tất cả, tất cả những khó khăn, thiếu thốn đã khép lại và trở thành kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời còn lại của tôi.

Kính thưa các đồng chí

Tôi có phần tự hào và hãnh diện nhỏ đó là luôn ý thức chấp hành sự phân công nhiệm vụ công tác của tổ chức, dù là ở cương vị nào, khó khăn vất vả song vẫn luôn chấp hành, an tâm trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo giao phó.

Trong quá trình công tác của tôi như các đồng chí đã đánh giá trong bản báo cáo về những thành tích của cá nhân tôi: Tôi thiết nghĩ rằng, tôi hoàn thành nhiệm vụ và được suy tôn các danh hiệu đó, luôn có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của tập thể, của cấp ủy chi bộ BGH – BCH công đoàn đã đồng hành, tạo điều kiện để tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Hôm nay, được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo, được sự quan tâm của BGH – BCH công đoàn nhà trường đã tạo điều kiện cho tôi được tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp, trải qua những năm tháng gắn bó trong nhà trường và trong sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp: 1 con đường, 1 sự nghiệp mà tôi và các đồng chí đã lựa chọn, có lúc vui – buồn, giận – hờn làm cho lòng không vừa, ý không thuận. Song những vấn đề đó cũng chỉ là vì nhiệm vụ, vì trách nhiệm của 1 người anh, người bác, người cha, xin các Đ/c hãy cảm thông chia sẻ, hỷ sả cho nhau để lòng dạ được nhẹ nhàng, tâm trí được thảnh thơi trước giờ phút chia tay, đó là tình cảm tốt đẹp nhất của đời người vốn có.

Thưa các đồng chí

Với vinh dự của tôi trong suốt 41 năm qua. Hôm nay tôi đã chính thức được nhận quyết định của tổ chức cấp trên ghi nhận và cho phép nghỉ chế độ nhà nước, trước sự chứng kiến và quan tâm của các Đ/c – của anh em bạn bè, đặc biệt sự có mặt của tất cả các Đ/c là những người gắn bó nhất của tôi – chứng kiến niềm vinh dự này và hôm nay cũng là ngày tôi “Buông chèo, gác mái” tạm biệt với công việc, với mái trường, tạm xa đồng nghiệp để trở về với mái ấm gia đình, tôi có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân – chăm sóc vợ con, tôi sẽ có những người bạn mới vui tuổi già để sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Người ta có thể quên đi nhiều thứ không vui trong cuộc sống, có thể từ chối những thứ mà mình không muốn trong cuộc đời, nhưng bản thân tôi: Tôi tin rằng cho dù không còn cùng các Đ/c công tác tôi vấn nhớ về mái trường, nhớ về những tình cảm mà các Đ/c đã giành cho tôi và sẽ lấy nó làm hành trang trong cuộc sống nghỉ hưu của mình.

Chia tay các đồng chí về với cuộc sống đời thường tôi hứa luôn là một công dân mẫu mực – luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của cán bộ Đảng viên – là tấm gương sáng cho con cháu và mọi người noi theo.

Một điều mà tôi mong muốn và gửi gắm tới các Đ/c, hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường: Đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ, động viên lẫn nhau trong cuộc sống để cùng nhau vun đắp 1 tổ ấm công đoàn, một mái ấm gia đình chan hòa niềm vui, niềm hạnh phúc để tiếp tục lái con thuyền của chúng ta đến bờ bến vinh quang mà tập thể nhà trường hằng mong muốn. Và các đồng chí hãy coi tôi như một thành viên trong mái ấm gia đình của những năm qua để cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống của tất cả các đồng chí (bởi niềm vui nhân đôi, nỗi buồn sẻ nửa).

 

Cuối cùng cho phép tôi bày tỏ lời:

-          Cảm ơn chân thành tới các Đ/c Lãnh đạo;

-          Cảm ơn anh em, bạn bè;

-          Cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp, anh chị em trong nhà trường đã bớt chút thời gian vàng ngọc để có mặt trong buổi chia tay ngày hôm nay.

Xin kính chúc các Đ/c:

Sức khỏe dồi dào

Nhiệm vụ hoàn thành

Đoàn kết thực sự

Gia đình hạnh phúc

Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi biến mơ ước của mình thành hiện thực…

Xin chân thành cảm ơn và chào thân ái!



Thuận Thành, ngày 31 tháng 7 năm 2020


HIỆU TRƯỞNG 

Nguyễn Văn Chế

           




Thông tin mới

Video clip

JW Player goes here

Hỗ Trợ Online

    Yahoo:

    https://www.facebook.com/thuanthanh.daynghe
    Skype:
    My status
    Zalo:0976685119
    Hotline:
    0986989818

    0912615330

Hoạt động nổi bật

Thống Kê

  • Tổng số danh mục: 55
  • Tổng trang tin: 169
  • Tổng số truy cập: 2356515
  • Tổng số trang xem: 2445521